• CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ MCO

      Chuyên Server - WorkStation - Máy chủ Dell, HPE, Lenovo chính hãng

    hỗ trợ khách hàng

    PHÒNG KINH DOANH

  • 0933.105.188 (Ms. Âu)

    aunguyen@mco.vn

  • Giao hàng miễn phí nội thành

    Tin tức

    Những mẫu laptop xuất sắc trong CES 2021
    Thứ hai, 17:04 Ngày 25/01/2021 .

    Quả thực là kì lạ khi chúng ta không thể cầm nắm, gõ phím hay chạm vào màn hình của những chiếc laptop mới toanh tại CES như chúng ta có thể làm trước đại dịch COVID. Bạn khó có thể nói gì nhiều về những sản phẩm mà bạn chỉ có thể nhìn thấy hay đọc về chúng online. Vì thế, tính hữu hình là cực kỳ cần thiết để tìm hiểu về máy tính xách tay. Tuy nhiêu, một chiếc laptop vẫn có thể trở nên nổi bật chỉ với các thông số kỹ thuật, các tính năng mới hay thiết kế thú vị.

    Các máy tính xách tay dưới đây đã làm được điều đó. Mặc dù đây không phải là tất cả các mẫu laptop được công bố tại CES năm nay, nhưng chúng đã thành công thu hút được sự chú ý của chúng tôi.

    Asus ROG Flow X13 Ultra Slim

    Năm nay Asus đã gây bất ngờ cho chúng tôi: Không chiếc laptop chơi game mới hay được làm mới của hãng sử dụng vi xử lý của Intel. Mọi mẫu đều sử dụng bộ vi xử lý mới series 5000 của AMD!

    Theo tinh thần của CES năm ngoái và sự thành công với mẫu Zephyrus G14 từ dòng laptop chơi game ROG (cũng sử dụng bộ vi xử lý AMD), năm nay Asus đã hợp nhất hai thế giới laptop khác nhau để tạo ra chiếc laptop hai trong một độc đáo ASUS ROG Flow X13 Ultra Slim.

    Bản lề 360 độ cho phép màn hình cảm ứng gập hẳn về phía sau để sử dụng laptop chơi game ở chế độ máy tính bảng, nhưng bạn vẫn nhận được sức mạnh tổng hợp từ CPU Ryzen 9 5980HS mới từ AMD cùng với GPU GPX 1650 của Nvidia bất kể bạn sử dụng nó ở chế độ nào. Ngay hiện tại, nó cũng đang đi kèm RPX 3080 ấn tượng bên trong eGPU XG Mobile của Asus

    Có vẻ như Asus đã thiết kế chiếc laptop chơi game này cho cả những người thường xuyên chơi game lẫn những người thường dùng laptop chơi game của họ cho những tác vụ khác. Game thủ là nghệ sĩ, mọt sách, sinh viên, giáo viên, v.v. Và một chiếc laptop có thể “biến hình” theo đúng nghĩa đen để phù hợp với bất kỳ tình huống nào có vẻ là một điều hấp dẫn.

    Và dù rằng chiếc laptop này làm tôi rất muốn mua, nhưng tôi mong rằng Asus sẽ bán tách riêng Asus ROG Flow X13 Ultra Slim và XG Mobile, vì nếu mua chung thì tôi sẽ phải móc ra một khoản khổng lồ lên tới 3000 USD.

    Acer Predator Triton 300 SE

    Tôi không thể rời mắt mình khỏi thiết kế của Acer Predator Triton 300 SE. Giờ nó trông đã trưởng thành với màu xám bạc, vừa tinh tế, chuyên nghiệp lại vừa tươi sáng và lôi cuốn, nhưng nó vẫn chứa đầy sức mạnh dưới lớp vỏ máy. Đây là chiếc laptop chơi game hàng đầu của Acer và không thể xem nhẹ thông số kỹ thuật của nó được.

    Mang trong mình bộ vi xử lý Intel Core i7 H35 Series Special Edition thế hệ 11 mới và Nvidia RTX 3060. Acer đã làm được nhiều điều hơn là chỉ thêm vào máy này vài thành phần mới. Khung máy hoàn toàn bằng kim loại mỏng hơn và nhẹ hơn, chỉ dày 1,78cm và nặng chỉ 1,7kg. Theo Acer, tuổi thọ pin cao hơn đáng kể và có màn hình FHD IPS 14 inch và tốc độ refresh 144Hz. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm chiếc laptop cho công việc nhưng vẫn có thể xử lý nhiều tựa game khác nhau.

    Giá khởi điểm là 1.400 USD, khiến tôi chậm rãi gật đầu và thốt lên: “Được đấy!”

    Dell Alienware m17 R4

    Sức mạnh và tốc độ làm mới nhanh đến chóng mặt đồng nghĩa với laptop Alienware m17 R4 được làm mới của Dell. Đây là chiếc laptop Alienware đầu tiên được trang bị màn hình 17,7 inch, 360Hz, 1080p, hỗ trợ HDMI 2.1 và RTX 30 series mới của Nvidia.

    Để hỗ trợ GPU mới, Dell đã chọn Core i7-10870H của Intel và một tùy chọn khác là Intel Core i9 10980HK. Họ đã có được số lõi và hiệu suất mà game thủ và mong đợi từ chiếc laptop chơi game thú vị này (mặc dù tôi vẫn muốn thấy một chiếc với chip AMD Ryzen series 5000 mới)

    M17 R4 cũng có tốc độ RAM nhanh hơn một chút với 1933MHz và bộ nhớ lưu trữ lên đến 4TB để bạn có thể tải những game có kích thước như Call of Duty: Modern Warfare

    HP Envy 14

    HP đã mang đến cho dòng máy tính xách tay nổi tiếng Envy của mình một vẻ ngoài hoàn toàn mới, khiến nó trở nên còn thích hợp hơn nữa với những người đang tìm kiếm một chiếc laptop để học tập và làm việc – thứ gì đó đáng tin cậy, thứ mà có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Envy 14 không chỉ có được bộ vi xử lý Core i5 thế hệ 11 của Intel mà HP còn làm một số sửa đổi để thông số kỹ thuật của nó phù hợp hơn với một số tác vụ sáng tạo

    Envy 14 hiện có màn hình 14 inch, 16:10 (1920x1290), thay vì màn hình IPS cảm ứng 13 inch, tỷ lệ 16:9 (1920x1080), có các phím chuyên dụng để tắt micro hoặc đóng/mở màn trập webcam vật lý, tính năng loại bỏ tiếng ồn bằng AI cho những lúc bạn thực hiện cuộc gọi Zoom với ai đó hoặc khi có người dùng máy thổi lá cạnh nhà bạn.

    Chiếc máy này còn được quảng cáo là có thời lượng pin lên đến 16,5 tiếng sau khi sạc đầy. Nếu đúng thật như vậy thì bạn có thể để cục sạc ở nhà được rồi. Ngoài ra còn có một tùy chọn GTX 1650 Ti dành cho những ai cần GPU mạnh hơn so với đồ họa tích hợp Iris Xe của Intel.

    Giá trọn bộ cũng không tệ chút nào – chỉ 1000 USD – Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy có hệ điều hành mạnh mẽ và hấp dẫn hơn Chromebook

    Lenovo Yoga AIO 7

    Lenovo Yoga AIO 7 về mặt kỹ thuật thì nó là một chiếc PC All in one, nhưng tôi đưa nó vào đây vì nó sử dụng bộ vi xử lý di động làm bộ não. Và nó trông thực sự rất gọn gàng (nhìn đẹp hơn hẳn so với Yoga A940 AIO của Lenovo). Về cơ bản thì nó là một chiếc laptop chơi game tầm trung dưới vỏ bọc của một chiếc PC AIO với màn hình có thể xoay dọc và hỗ trợ truyền không dây từ điện thoại và máy tính bảng trong khi PC đang tắt.

    Về thông số kỹ thuật, Yoga AIO 7 đi kèm CPU Ryzen 7 4800H hoặc Ryzen 5 4600H và GPU RTX 2060 - một bước lùi so với Zephyrus G14 của Asus nhưng cũng mang lại hiệu suất tương tự. Bản thân màn hình cũng sẽ gây ấn tượng với một số nhà sáng tạo. Nếu bạn muốn bản cao cấp hơn, nó sẽ là bản có màn hình 27 inch 4K nền IPS với gam màu DCI-P3 99%, nhưng cũng còn phiên bản vừa túi tiền hơn với gam màu sRGB 100%. Cả hai bản này đều không bị nhấp nháy và có chứng nhận ánh sáng xanh thấp từ TÜV Rheinland.

    Khuyết điểm duy nhất của Lenovo là họ không có kế hoạch ra mắt nó tại thị trường Bắc Mỹ, điểu mà tôi cảm thấy rất đáng tiếc. Tôi mong họ sẽ suy nghĩ lại.

    Stealth 15M

    Sẽ không phải là chuyện nhỏ nếu bạn tự hào rằng công ty bạn giờ đây đã tạo ra được chiếc laptop chơi game mỏng và nhẹ nhất thế giới, nhưng có vẻ như MSI đã làm được điều đó. Với độ dày chỉ 1,58 cm và nặng chỉ 1,68 kg, mỏng và nhẹ hơn cả Dell XPS 15 và Legion Slim 7. (cả hai đều nặng trên 1,8kg và có độ dày trên 1,78cm)

    MSI đã tìm được cách để nhét một số bộ phận phần cứng nặng nề vào chiếc laptop mới nhất của họ: CPU Intel Core i7-11375H và GPU Nvidia RTX 3060 Max-Q, cùng với hỗ trợ Wi-Fi 6, 2 cổng USB-C (một cổng với chuẩn Thunderbolt 3) và một cổng HDMI full size.

    Nếu so sánh với chiếc Blade 15 mới nhất của Razer (dưới đây), chiếc Stealth 15M rẻ hơn 300 USD và có bộ vi xử lý mới hơn chip thế hệ 10 của Razer, vậy nên nó có thể là sự lựa chọn thú vị hơn với một số người. Còn lại thì các chỉ số khác không khác nhau mấy.

    NEC LaVie Mini Concept

    Ừm…thì…Đây không phải là thứ mà bạn có thể chỉ ra ngoài đường rồi mua, thậm chí còn không có lời hứa nào về việc ra mắt nó, nhưng nó thật tuyệt! Lenovo đã hợp tác với NEC để tạo ra ý tưởng về latop chuyển sang máy chơi game cầm tay thật thú vị này, LaVie Mini.

    Tùy thuộc vào giá cả mà tôi sẽ mua nó trong tíc tắc. Chế độ laptop sẽ rất phù hợp để gửi mail nhanh hoặc lướt Facebook. Và khi bạn đã có đủ các loại tin tức xấu trong một ngày thì bạn có thể biến chiếc máy tính xách tay mini của bạn thành một chiếc máy chơi game cầm tay. Thông số kỹ thuật của nó như sau: CPU Intel Core i7 thế hệ 11 với đồ họa Iris Xe, RAM 16GB, bộ nhớ 256GB, Wi-Fi 6 và pin 26 WHr. Ít nhất thì lúc này đó là cách nó được thiết kế để định cấu hình.

    Tôi nghĩ nó sẽ chạy Windows 10. Vậy nên hãy làm nó tương thích với LTE (hay thậm chí là 5G) cùng với Wi-Fi 6 và rồi bạn sẽ có thể chơi game trên khắp mọi nơi thông qua Cloud trên GeForce Now, Stadia, Luna, Xbox, Shadow – bất cứ thứ gì!

    Thật khó để biết liệu bộ điều khiển sẽ gập vào/ra khỏi chính laptop hay chúng sẽ tách rời. Nếu bộ điều khiển gập vào/ra thì đó sẽ là điều khiến LaVie Mini trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng hiện tại, nó vẫn chỉ đang là dự án, vậy nên mơ mộng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc khiến thứ này thành hiện thực.

    Razer Blade 15

    Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là Blade 15 được làm mới bởi Razer. Giữ nguyên vẻ ngoài đặc trưng của nó, Blade 15 mới nhất đi kèm Intel Core i7 thế hệ 10, lên đến RTX 3070, SSD PCIe 512GB (cộng thêm một khe PCIe M.2 trống), 16GB RAM và màn hình FHD 144Hz hoặc QHD 165Hz. Khung máy cũng nhỏ hơn khoảng 4% so với mẫu trước đó và có cổng Ethernet.

    Tuy nhiên, không như nhiều mẫu laptop chơi game khác, Blade 15 mới tập trung vào dung lượng lưu trữ. Razer đã thêm một mô-đun lưu trữ mới có thể xếp hai ổ SSD M.2 PCIe lại với nhau, có nghĩa là nếu bạn muốn đặt tối đa 4TB vào chiếc máy này cũng được. Và tin vui là cả mẫu Cơ bản và Nâng cao đều có tính năng này!

    Nếu bạn có thể đốt thêm tiền thì mẫu Blade 15 Advanced có Intel Core i7 thế hệ thứ 10, tối đa RTX 3080, SSD PCIE 1TB với 1 khe PCIe M.2 bổ sung, RAM 16GB hoặc 32 GB và màn hình cảm ứng OLED FHD 360Hz, QHD 240 Hz hoặc 4K. Tuy nhiên nó sẽ đổi cổng Ethernet bằng đầu đọc thẻ SD   

    Tham khảo từ Gizmodo

    Đối tác

    TOP